Trong bối cảnh ngày càng gia tăng tình trạng giả mạo tài liệu, sổ đỏ mới đã ra đời như một giải pháp đột phá trong việc quản lý tài sản đất đai tại Việt Nam. Với thiết kế hiện đại và những tính năng bảo mật tiên tiến, sổ đỏ mới không chỉ đảm bảo quyền sở hữu hợp pháp mà còn ngăn ngừa hiệu quả tình trạng gian lận, bảo vệ lợi ích của người dân.

Cập nhật mẫu sổ đỏ mới năm 2024

1.Những điểm khác biệt của sổ đỏ mới so với sổ đỏ cũ:

Một số điểm thay đổi của sổ đỏ mới:

  • Thứ nhất, tên gọi mới “Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất” ngắn gọn nhưng vẫn bao quát đầy đủ phạm vi liên quan đến đất đai và tài sản gắn liền với đất theo quy định của Luật Đất đai.
  • Thứ hai, kích thước của Giấy chứng nhận mới được thiết kế nhỏ gọn hơn, theo định dạng khổ A4 phổ biến.
  • Thứ ba, so với phiên bản trước, nội dung Giấy chứng nhận hiện tại chỉ tập trung vào những thông tin thiết yếu như: tên người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản; thông tin về thửa đất và tài sản gắn liền; sơ đồ và tọa độ vị trí của thửa đất; cùng với một số thông tin quan trọng mà người được cấp Giấy chứng nhận cần nắm rõ về quyền lợi của mình.
  • Thứ tư, Giấy chứng nhận mới được bổ sung mã QR code và mã số Giấy chứng nhận.
  • Thứ năm, quy định về trang bổ sung của Giấy chứng nhận đã bị loại bỏ.

2.Có cần phải đổi sang sổ đỏ mới khi vẫn đang sử dụng sổ cũ không?

Một số người dân đang quan tâm đến việc có cần đổi lại sổ mới khi đang sử dụng sổ cũ không? Và trong những trường hợp nào người dân cần đổi lại sổ đỏ mới theo đúng quy định?
  • Theo quy định tại khoản 3 Điều 256 của Luật đất đai 2024 thì Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đã được cấp theo quy định của pháp luật về đất đai, nhà ở, pháp luật về xây dựng trước ngày 1/1/2025 vẫn có giá trị pháp lý và không bắt buộc phải cấp đổi sang mẫu sổ đỏ mới.
  • Đối với những trường hợp người dân có nhu cầu đổi lại sổ mới thì vẫn được hỗ trợ đổi theo quy định của Luật đất đai năm 2024.
Như vậy, mặc dù tên gọi và nội dung của sổ đỏ mới theo quy định của Luật Đất đai 2024 đã được cập nhật để phù hợp với ứng dụng công nghệ, nhưng các giấy chứng nhận đã được cấp theo quy định pháp luật đất đai trong các giai đoạn trước vẫn có giá trị pháp lý tương đương với sổ đỏ theo mẫu mới.
Những đổi mới trong luật đất đai 2024
Hiểu được sự quan tâm của người dân về vấn đề này, dự án Eaton Park khi triển khai mở bán đã tiến hành thay đổi giấy tờ chứng nhận khi sở hữu căn hộ tại Eaton Park. Dưới đây là những thông tin cơ bản về dự án:

Các dự án của Gamuda Land đang triển khai:

Các dự án tương tự tại khu Đông của Khang Điền : TẠI ĐÂY

  • Vị trí vàng: Tọa lạc tại mặt tiền đường Mai Chí Thọ, kết nối thuận tiện đến trung tâm thành phố và các tiện ích ngoại khu.
  • Không gian sống xanh: Hòa mình vào thiên nhiên với công viên nội khu rộng lớn, hồ bơi tràn bờ, không gian xanh mát.
  • Tiện ích đẳng cấp: Hệ thống tiện ích đa dạng, hiện đại đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân: phòng gym, spa, khu vui chơi trẻ em, trung tâm thương mại…
  • Thiết kế thông minh: Căn hộ được thiết kế tối ưu hóa công năng sử dụng, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên.
  • Chất lượng sống cao: Môi trường sống an toàn, văn minh, phù hợp cho mọi thành viên trong gia đình.

Để biết thêm những thông tin chi tiết về dự án Eaton Park, khách hàng vui lòng liên hệ Phòng Kinh doanh dự án: 0918780088

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Fill out this field
Fill out this field
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ.
You need to agree with the terms to proceed

0918780088